NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

HỘI CTĐ TỈNH QUẢNG NAM TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG “THÁNG NHÂN ĐẠO NĂM 2022”

Sáng nay, ngày 06/5/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ thành phố Tam Kỳ tổ chức Lễ phát động "Tháng Nhân đạo" năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái" và Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5/1863- 08/5/2022).

Tham dự lễ phát động có đồng chí Lê Tấn Minh - Chủ tịch tỉnh Hội; các đồng chí thường trực tỉnh Hội; đồng chí Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ; các đồng chí đại diện lãnh đạo ban, ngành thành phố; đồng chí cán bộ Hội; các em học sinh và bà con được nhận quà của thành phố về tham dự. 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố thông qua đề cương tuyên truyền kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 - Ngày sinh của Henry Dunant - Người sáng lập Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và phát động Tháng Nhân đạo 2022.

 

 Với chủ đề năm nay “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; Tháng nhân đạo năm 2022, bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày CTĐ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam.

Qua 04 năm (từ năm 2018 đến năm 2021) hưởng ứng và triển khai Tháng Nhân đạo các cấp Hội trên toàn tỉnh đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như:tổ chức phiên chợ 0 đồng, xây dựng, sửa chữa Nhà nhân đạo, công trình nước sạch vệ sinh, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, cấp học bổng, hỗ trợ bò sinh kế, dụng cụ học tập, máy vi tính, xe đạp,,...Kết quả đạt 28 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 26 nghìn lượt người hưởng lợi tiếp nhận 5.562 đơn vị máu để cấp cứu cho người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh. Qua đây đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng và nâng cao vai trò, hình ảnh của Chữ thập đỏ trong cộng đồng đã góp phần khơi dậy lòng nhân áivà trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân về hoạt động trợ giúp những hoàn cảnh dễ bị tổn thương, khó khăn, bất hạnh; tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Tại buổi lễ tỉnh Hội đã trao 10 xuất học bổng cho học sinh nghèo; 100 suất quà; phương tiện sinh kế cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Tam Kỳ 10 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà nhân đạo trị giá 75 triệu đồng cho hộ ngư dân nghèo tại huyện Núi Thành. Tổng kinh phí: 135 triệu đồng.

Đồng thời, trong sáng nay Hội CTĐ huyện Tiên Phước cũng đã tổ chức Lễ phát động và thực hiện chuỗi các hoạt động (khởi công xây nhà, khám bệnh cấp thuốc, cấp xe lăn …)

Một số hình ảnh hoạt động:

                               - Ban CTXH -