NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam cấp 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu và cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”; từ ngày 26 đến ngày 28/7/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 sơ cấp cứu, 140 cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động hưởng ứng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027.

Mỗi bộ áo phao cứu sinh đa năng có giá trị 1,5 triệu đồng. Bao gồm: áo phao nổi, bộ quần áo giữ ấm và nhiều dụng cụ, phụ kiện kèm theo. Bộ áo phao cứu sinh đa năng gồm nhiều dụng cụ hữu ích giúp ngư dân nếu gặp sự cố hoặc thiên tai có thể tồn tại trên biển khoảng 8 ngày trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ.

Trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân bổ cho 7 xã bãi ngang, ven biển gồm: Tam Tiến, Tam Hải, Bình Nam, Bình Hải, Duy Hải, Duy Nghĩa và Duy Vinh của 03 huyện Núi Thành, Thăng Bình và Duy Xuyên.

Ngoài ra, Tỉnh Hội đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức 05 lớp truyền thông kiến thức pháp luật liên quan, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác thủy sản và kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 300 ngư dân của các xã trên.

Quảng Nam là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, có diện tích tự nhiên hơn 10.500 km2, có 09 huyện đồng bằng và 09 huyện miền núi, với 241 xã, phường, thị trấn, 1.719 thôn; dân số gần 1,5 triệu người. Có bờ biển dài 125 km, đi qua 3 huyện, 2 thành phố, 1 thị xã, gồm 16 xã, phường với 117 thôn, khối phố và 41.839 hộ/158.043 khẩu, với 34 xã có nghề khai thác hải sản trên biển với tổng số tàu cá khai thác trên biển là 2.743 tàu có hàng trăm ngàn người tham gia nghề đánh bắt cá trên biển.

Vùng ven biển của nước ta nói chung và Quảng Nam nói riêng chịu nhiều tác động của thiên tai như: áp thấp nhiệt đới, bão, lũ ven biển, gió mạnh trên biển, sạt lở bờ biển... đã gây thiệt hại lớn cho đời sống, con người và tài sản công trình. Nhất là cuộc sống mưu sinh của những ngư dân đánh bắt trên biển. Chúng ta còn nhớ các cơn bão Chan chu, Sangsane năm 2006, bão Ketsana năm 2009, bão số 12 năm 2017 và gần đây bão số 5, số 9 năm 2020 đã gây ra nhiều vụ tai nạn chìm tàu, cướp đi hàng chục sinh mạng, hàng trăm tàu thuyền tài sản, ngư lưới cụ của ngư dân các xã ven biển của tỉnh Quảng Nam.

Việc trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa thiết thực góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho ngư dân, giúp ngư dân yên tâm bám biển, vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng, qua đây sẽ góp một phần để hỗ trợ cho bà con ngư dân phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển trong khai thác thủy, hải sản và tham gia gìn giữ biển đảo quê hương ngày càng vững mạnh.          

                                                                                               

               Một số hình ảnh cấp phát:


                                                                                                                           - Ban biên tập-