NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước: Phối hợp tổ chức Hội thi “Rung chuông Vàng” cho học sinh Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm

       Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, tác động tích cực đến ý thức học tập của học sinh và tạo sân chơi trí tuệ, giải trí cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện để học sinh được giao lưu, học tập, nâng cao kiến thức, hiểu biết cho bản thân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Chiều ngày 07/3/2023, tại sân trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Rung chuông Vàng” dành cho các em học sinh khối lớp 6 đến 9.

        Tham dự Hội thi có bà Võ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh kiêm Giám đốc BQL Dự án Tỉnh hội, cùng các Ban Chức năng của Tỉnh hội; đại biểu lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Văn hóa - Thông tin; Ban Giám hiệu cùng toàn thể giáo viên nhà trường. Đặc biệt tham gia Hội thi 55 thí sinh đến từ 11 lớp học cùng trên 300 em học sinh toàn trường là cổ động viên tham dự. Chương trình Hội thi là những kiến thức cơ bản về nước sạch, vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong trường hợp khẩn cấp; tìm hiểu về công tác xã hội; công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ban Tổ chức đã lần lượt đưa ra 25 câu hỏi từ dễ đến khó, các thí sinh cũng nỗ lực tranh tài, chọn đáp án đúng trong 15 giây. Vượt qua nhiều thử thách, cuối cùng thí sinh xuất sắc nhất được bước lên bục vinh quang “Rung chuông Vàng” là em Nguyễn Thị Hải Yến lớp 9/1; giải nhất toàn đoàn thuộc về lớp 9/3.

         Thông qua Hội thi đã góp phầntrang bịthêm cho các em nhiều kiến thức, trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, giúp các em biết được giá trị to lớn của sự vinh quang chiến thắng. Trên khuôn mặt rạng rỡ, chiến thắng của các em còn có niềm vui, sự tự hào của các bậc phụ huynh,các thầy cô giáo; thắp lên khát vọng làm chủ tương lai, thi đua rèn đức, rèn tài, thi đua dạy tốt, học tốt của toàn trường.Đây là một trong những hợp phần thuộc Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh do bão và lũ tháng 10 năm 2022 tại Việt Nam” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam; là một trong những hoạt động thiết thực Hưởng ứng Ngày Nước sạch thế giới 22/3 và Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3 do Hội Chữ thập đỏ huyện chủ trì thực hiện.

      Một số hình ảnh hội thi:

                                                     Nguồn: Nguyễn Ba - Hội Chữ thập đỏ huyện

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: