NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Trà My tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII

Sáng ngày 21/9/2021, Tại Hội trường UBND thị trấn Bắc Trà My, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Trà My long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Đại Hội được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 09 điểm cầu tại các xã và 01 điểm cầu trung tâm huyện với 60 đai biểu tham dự.

dhbtm1

Về phía tỉnh tham dự đại hội có đồng chí Lê Tấn Minh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và Thường trực Hội nạn nhan chất độc da cam tỉnh; về phía huyện: Đại diện Thường trực HĐND,  huyện ủy và UBND huyện; các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

dhbtm2

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã được triển khai thực hiện, toàn diện trên các lĩnh vực, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn, công tác Chữ thập đỏ trường học tiếp tục được duy trì. Công tác hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ các cấp Hội được tăng cường, công tác huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ được chú trọng nên năng lực tham mưu, vận động được nâng cao, hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp. Nhất là trong công tác xã hội, hiến máu tình nguyện, phòng ngừa, ứng phó thảm họa và triển khai hiệu quả các dự án được hỗ trợ từ các tổ chức Phi chính phủ. Bên cạnh đó, hoạt động của Hội được đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát cơ sở, gắn với nhu cầu thiết thực của những người nghèo, bất hạnh. Các phong trào, cuộc vận động, mô hình hoạt động như: Bếp ăn tình thương, kho lúa tình thương tại các xã vùng đồng bào dân tộc của Hội ngày càng phong phú, đa dạng, có chiều sâu, thu hút được sự tham gia và tích cực hưởng ứng của các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong các hoạt động nhân đạo.  Tổng giá trị hoạt động nhiệm kỳ qua đạt hơn 10 tỷ đồng - hiệu quả hoạt động gấp 10 lần so với kinh phí Nhà nước giao đã hỗ trợ cho hàng ngàn lượt người gặp khó khăn, bất hạnh tại cộng đồng.

dhbtm3

Phát biểu tại Đại hội đồng chí  Lê Tấn Minh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đánh giá cao và biểu dương khen thưởng thành tích mà huyện Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đặc biệt chú trọng những nội dung cần trọng tâm trong thời gian đến như: xây dựng cụ thể kế hoạch để tổ chức thực hiện có hiệu quả 7 hoạt động được quy định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ, nhất là các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra; Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo, củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, cán bộ Hội. Cần thực sự coi trọng phát triển tổ chức Hội ở địa bàn dân cư, các cơ quan, trường học; phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ theo hướng chất lượng; phát triển bền vững cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phát triển và nhân rộng các hình thức xây dựng quỹ Hội đến các chi Hội, đặc biệt mô hình “Kho lúa tình thương, Đồng tiền nhân đạo” ở những địa phương chưa thành lập; thực hiện công khai, minh bạch trong sử dụng quỹ và quản lý quỹ theo đúng các quy định pháp luật…

           Đại hội cũng bầu ra 15 đồng chí vào BCH khóa mới, bầu ban thường vụ, các chức danh chủ chốt của Hội; suy tôn đồng chí Thái Hoàng Vũ – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch danh dự Hội;  bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các cá nhân đã đóng góp cho phong trào Chữ thập đỏ; khen thưởng cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội…

Ánh Nguyệt - Ban CTXH-TT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: