NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Kỳ: Ươm mầm xanh cho thế hệ mai sau

Nhiều năm qua, công tác Chữ thập đỏ trong trường học luôn nhận được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Kỳ và của các cấp, các ngành của thành phố. Phong trào Chữ thập đỏ trong các nhà trường đã trở thành hoạt động không thể thiếu, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên và các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm tích cực tham gia. Lực lượng Chữ thập đỏ phát triển lớn mạnh, hoạt động ổn định, có chất lượng và chiều sâu.

Ông Huỳnh Đức Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, Hội Chữ thập đỏ trường học thường xuyên có các hoạt động thu hút hội viên và học sinh tham gia như: tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; phát động phong trào ủng hộ Tết vì người nghèo, ủng hộ các bạn tàn tật, các bạn học sinh bị bão lụt, nạn nhân chất độc da cam, xây dựng nhà tình thương... ", các hoạt động này không chỉ thiết thực giúp đỡ những đối tượng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mà còn góp phần giáo dục toàn diện cho các em học sinh. Khi "hòa mình" vào đó, các em sẽ hiểu thêm về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Tương thân, tương ái" tốt đẹp của dân tộc, từ đó sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng.

Thành công nhất của hoạt động Chữ thập đỏ trường học là công tác cứu trợ xã hội, thực hiện nghĩa cử cao đẹp "Lá lành đùm lá rách", chia sẻ với người xung quanh, giúp đỡ bạn bè vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Trung bình mỗi năm tổng giá trị công tác cứu trợ xã hội lên tới hàng tỷ đồng, trong đó năm học 2016-2017 là hơn 1 tỷ 536 triệu đồng, cùng hàng tấn quần áo, sách vở, dụng cụ học tập. Nhờ sự chung tay của thanh, thiếu niên chữ thập đỏ, hàng nghìn học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, mồ côi đã được chăm sóc, giúp đỡ.         

   Chi Hội Chữ thập đỏ các trường học không chỉ tích cực tham gia các phong trào do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Kỳ phát động mà còn chủ động sáng tạo các hình thức vận động quyên góp xây dựng Quỹ nhân đạo như trong phong trào: "Nuôi heo đất giúp bạn đến trường", "em nuôi khăn quàng đỏ", Chi Hội Chữ thập đỏ Trường Tiểu học Kim Đồng phát triển mô hình gắn kết yêu thương với hình thức xây dựng một tủ quần áo, vận động học sinh, phụ huynh và giáo viên ủng hộ quần áo mới hoặc đã qua sử dụng, đồ dùng học tập … xếp vào tủ, với khẩu hiệu “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận”, nhiều chi Hội trường đã vận động các e học sinh ủng hộ cho đồng bào miền trung khắc phục đợt lũ năm 2017. Trường THPT Trần Cao Vân vận động các cán bộ, hội viên và học sinh được 10 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho một hộ khó khăn tại xã Tam Thanh, các việc làm này tiếp tục được duy trì trong suốt cả năm học. Hằng năm quỹ quyên góp được vài chục triệu đồng.

Ngoài các hoạt động cứu trợ xã hội, hội viên Chữ thập đỏ trường học còn thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi năm có nhiều thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ tình nguyện thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, góp phần vào kết quả hiến máu nhân đạo chung của toàn thành phố. Trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", các hội viên Chữ thập đỏ trường học tích cực thực hiện và tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực.

Công tác chữ thập đỏ là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, là cầu nối tình yêu thương giữa con người với con người. Thời gian qua, công tác thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học được sự quan tâm của Hội cấp trên nên đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào việc giáo dục ý thức, hoàn thiện nhân cách cũng như kỹ năng sống cho học sinh các cấp.

Thành phố Tam Kỳ có 29 chi hội Chữ thập đỏ trường học các cấp, mỗi trường đều có đội thanh niên Chữ thập đỏ xung kích. Lực lượng này luôn nhiệt tình, sẵn sàng tham gia các hoạt động nhân đạo.

          Từ đó cho thấy chúng ta không chỉ chứ trọng công tác chữ thập đỏ trong các cấp chính quyền mà cần nhân rộng và phát triển trong các chi hội trường học vì đây cũng là một cơ sở phát triển bền vững và mang ý nghĩa giáo dục long nhân ái cho thế hệ trẻ, thế hệ của đất nước mai sau.

 img 0399 500

img 0390 500

img 0367 500

Hội CTĐ Tam Kỳ

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: