NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Thực hiện chương trình kết nghĩa với xã miền núi

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam về việc phân công kết nghĩa giúp đỡ các xã, huyện miền núi trong tỉnh, theo đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty cổ phần thủy điện Sông Tranh 4 kết nghĩa với xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức. Ngày 25 tháng 10 năm 2018, 3 đơn vị trên đã tổ chức gặp mặt tại UBND xã Thăng Phước để ký kết các chương trình kết nghĩa giai đoạn 2018-2022. 

 

anh a 1n

anh a 2 n. jpg

 

Các nội dung ký kết thực hiện tuỳ theo khả năng của mỗi đơn vị, nhưng tập trung cho các hoạt động an sinh xã hội như xây dựng nhà phòng chống thiên tai, hỗ trợ sinh kế phát triển kinh tế bền vững, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tập huấn về công tác phòng chống thiên tai, sơ cấp cứu cho cán bộ xã, thôn và giáo viên tại các Trường Mẫu giáo, Trường Tiểu học, THCS đóng trên địa bàn xã. Các hoạt động kết nghĩa nhằm mục đích xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai và thoát nghèo bền vững.

Trước đó trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà phòng chống thiên tai trị giá 375 triệu đồng; 15 con bò giống 225 triệu đồng và 550 triệu đồng tiền mặt cho những hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại do thiên tai và chưa có nhà ở vững chắc./.

                                                                                                                                                                                                                                    (Tin và ảnh: Hội CTĐ tỉnh)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 19 Tháng 2 2019 01:44