NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Tiên Phước bàn giao, đưa vào sử dụng Công trình phòng học máy vi tính và Nhà Nhân đạo

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, vào ngày 23/5/2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng phòng học máy vi tính cho trường  học và Nhà Nhân đạo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tiên Lập.

 tpphongmay1

Đến dự có ông Phạm Bằng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam;  đại biểu lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện; thường trực  Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, các đoàn thể xã Tiên Lập; đại biểu và giáo viên trường Tiểu học Tiên Lập, cùng các mạnh thường quân hỗ trợ cho chương trình.

tpphongmay2

Ông Nguyễn Thọ ở tại thôn 4, Tiên Lập, là cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ngôi nhà hiện đang ở có nguy cơ ngã đổ, hơn nữa vợ con lại mắc bệnh nan y, thường xuyên ốm đau. Ngôi nhà được Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp cùng chính quyền địa phương và gia đình thực hiện với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng, với diện tích 78m2, lợp tôn chống nhiệt, nền gạch men, được thiết kế hài hòa, đảm bảo kỷ thuật, mỹ thuật và tiện tích trong sinh hoạt gia đình (trong đó Hội Chữ thập đỏ huyện vận động “Nhóm Thiện nguyện và Những người bạn” tại thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 60 triệu đồng; còn lại do gia đình, tộc họ đóng góp, cùng sự hỗ trợ hàng chục ngày công của địa phương). Cùng ngày, đã bàn giao đưa vào sử dụng 12 máy vi tính và bàn ghế kèm theo cho trường Tiểu học Tiên Lập, với tổng kinh phí 121,4 triệu đồng do tổ chức GGC Volunteers – quốc tịch Úc tài trợ, thông qua Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Nam và Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước. Đây là 02 hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân “Tháng Nhân đạo” năm 2019, góp phần tạo điều kiện cho gia đình có khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo; đồng thời giúp cho các em học sinh ở vùng khó khăn như Tiên Lập có thêm công cụ để học tập, nâng cao kiến thức, qua đó góp thêm động lực cho các em đến trường, để các em luôn cảm nhận được sự quan tâm chia sẻ từ phía cộng đồng xã hội.

Nguồn: Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: