NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Điện Bàn Bàn giao nhà nhân đạo

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019), chiều ngày 21/11/2019, Hội CTĐ thị xã Điện Bàn tổ chức bàn giao nhà Nhân đạo cho hộ ông Võ Minh Nhựt – khối 2A - Điện Nam Bắc. dbnndao

Đến dự có ông Woo Jinho, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa SC Đà Nẵng và các ông bà trong đoàn; tại huyện Hội thị xã có bà Nguyễn Thị Mi Ni, Phó Chủ tịch Hội CTĐ cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, Hội CTĐ phường Điện Nam Bắc.

          Gia đình ông Nhựt thuộc hộ có hành cảnh đặc biệt khó khăn của phường Điện Nam Bắc, vợ anh bị bệnh nan y nằm một chỗ, thường xuyên phải uống thuốc. Hai vợ chồng có 02 người con còn nhỏ, không có nhà ở phải ở nhà thuê. Trước hoàn cảnh đặc biệt của gia đình, Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn đã gửi hồ sơ vận động Bệnh viện chuyên khoa SC Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình anh.

Ngôi nhà được xây dựng khang trang có tổng diện tích 100m2, với kinh phí xây dựng 200 triệu đồng; trong đó Bệnh viện hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do đóng góp của dòng họ, hàng xóm, bạn bè cùng với tích góp sau nhiều năm của gia đình. Có được ngôi nhà mới gia đình anh Nhựt rất vui mừng, vì từ nay gia đình sẽ không còn phải ở nhà thuê và sẽ không lo lắng khi mùa mưa bão đến. Đây là hoạt động thể hiện sự chung tay vì sự nghiệp nhân đạo của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã để giúp đỡ cho các đối tượng yếu thế có điểm tựa để ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong đợt này đoàn đã đến thăm và tặng 10 xuất quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã với tổng trị giá 10 triệu đồng.

HỘI CTĐ THỊ XÃ

                                                                                                            (Mi Ni)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 22 Tháng 11 2019 09:31