NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam thực hiện Chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay giúp đỡ bà con vượt qua đại dịch”

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống, hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố. Một số quận, phường ở thành phố Đà Nẵng phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, nhu cầu thiếu lương thực, thực phẩm và nông sản của người dân trong thời gian giãn cách xã hội rất lớn.

Phát huy tình cảm gắn kết và chia sẻ khó khăn giữa Nhân dân hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phát động các cấp Hội cùng chung tay chung sức, chia sẻ và hỗ trợ nông sản, thực phẩm cho Nhân dân thành phố Đà Nẵng để bà con thành phố có thêm động lực vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống.

ht1 

Hội CTĐ huyện Đại Lộc hỗ trợ rau, củ quả cho bà con thành phố Đà Nẵng

Hưởng ứng lời kêu gọi Hội Chữ thập đỏ các huyện Đại Lộc, Tiên Phước, Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn đã triển khai các cấp Hội đồng loại phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tích cực vận động bà con tại địa phương cùng chung tay nhưng cũng vừa “giải cứu” nông sản cho người dân ở các địa phương gặp khó khăn để tặng cho người dân TP.Đà Nẵng đang trong thời gian phong tỏa. Cụ thể Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Duy Xuyên cùng Hội CTĐ các xã Duy Nghĩa, Duy Hòa, Thị Trấn Nam Phước huyện Duy Xuyên đã vận động 25 tấn hàng gồm (gạo, rau củ, quả, mắm, dầu, bánh, sữa, trứng).…Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Điện Bàn, Hội CTĐ xã Điện Phước vận động 02 tạ thịt, 02 tạ gạo, 05 tấn rau, củ, quả…Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tiên Phước vận động 4 tấn rau, củ quả và 900 kg Thanh Trà… Đặc biệt hơn, Hội CTĐ huyện Đại Lộc là đơn vị đi đầu điển hình trong hoạt động này. Ngay từ khi tỉnh Hội phát động Hội CTĐ huyện Đại Lộc đã chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương vận động hỗ trợ 4 tấn hàng để hõ trợ cho bà con quận Sơn Trà ngay những ngày đầu phong tỏa; ngoài ra phối hợp với Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng đến nay đã thu mua hơn 25 tấn rau, củ, quả của bà địa phương đã đến kỳ thu hoạch; vận động tình nguyện viên phân loại, bốc vác để vận chuyển đến hỗ trợ cho bà con tại các khu vực bị phong tỏa của thành phố.

ht2

Chương trình Bữa cơm miễn phí  tặng cho bà con nghèo bán xe số  tại chợ Hòa Hương

Bên cạnh đó, một số cấp Hội CTĐ còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ hàng ngàn xuất quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già nêu đơn, người khuyết tật… học bổng cho học sinh nghèo trước khi bước vào năm học mới; thực hiện bữa cơm miễn phí tại khu cách ly tập trung…

ht3

           Chuẩn bị bữa cơm cho bà con tại Khu cách ly tập trung Tiên Hà và Tiên Hiệp huyện Tiên Phước

             Với tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi” các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phát huy kết quả đạt được và tiếp tục vận động kêu gọi các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, cùng chung tay với các cấp chính quyền hỗ trợ bà con trong tỉnh và ngoài tỉnh đang khó khăn vượt qua đại dịch.

Ánh Nguyệt - Ban CTXH-TT tỉnh Hội


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: