NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Mô hình “Bếp ăn yêu thương” của Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Hương - thành Phố Tam Kỳ

Sáng nay, ngày 11/8/2021Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Hương, thành Phố Tam Kỳ tổ chức nấu ăn và phát trên 300 suất cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người bán vé số, xe ôm … trên địa bàn phường.

Mô hình này được thành lập từ ý tưởng của Hội Chữ thập đỏ phường. Năm 2011 cho đến nay, trung bình mỗi năm Bếp phục vụ 3.000 suất cơm miễn phí nhằm mục đích hỗ trợ phần nào chi phí tiêu dùng hằng ngày cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn phường. “Bếp ăn yêu thương” hoạt động mỗi tháng từ 01 đến 02 lần, ngoài ra  có tháng vào các ngày mùng 1 và 15 hàng tháng Bếp ăn phục vụ cơm chay.

tamk0

Bà Nguyễn Thị Hân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Hương cho biết: “Lúc đầu bếp ăn chỉ nấu khoảng 200 suất cơm phục vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của phường, sau đó các thành viên trong nhóm quyết định mở rộng nấu thêm để phục vụ người nhà và bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Như vậy mỗi tháng sẽ có từ 01 đến 02 ngày phát cơm miễm phí.”

tamk1

Để duy trì hiệu quả mô hình “Bếp ăn yêu thương”, Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Hương đã linh hoạt vận động bằng nhiều cách như: tiền, nhu yếu phẩm … từ các ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn của phường.

tamk2

Với tấm lòng thiện nguyện và mong muốn được đóng góp một phần giảm bớt nỗi khó khăn cho người lao động nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên các thành viên của nhóm là những hội viên Hội Chữ thập đỏ đều hết lòng với công việc này. Không chỉ tham gia đóng góp công sức, các thành viên còn vận động thêm những nhà hảo tâm khác cùng tham gia để bếp ăn ngày càng hiệu quả và chất lượng và được lãnh đạo địa phương đánh giá rất cao.

(Tin và bài: Ánh Nguyệt - Ban Truyền thông Hội CTĐ tỉnh)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: