NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước phối hợp ổ chức khám sàng lọc mắt cho hơn 500 bà con có bệnh về mắt

Trong 02 ngày 2 và 3/12, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước, Hội Người cao tuổi huyện, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí - phục hồi thị lực bằng kỹ thuật cao phaco cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Phước.

Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Mắt Tây Nam TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức khám sàng lọc mắt cho hơn 500 người bệnh, chỉ định phẫu thuật hơn 300 trường hợp bị đục thủy tinh thể, mộng mắt, mờ mắt bằng kỹ thuật phaco cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi được phẫu thuật mắt miễn phí, mỗi bệnh nhân được cấp thuốc uống, kính bảo vệ mắt và được nhận cơm miễn phí.

1a1003

Ông Trần Hữu Tâm - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh cho biết, hội thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Thương mại CP Sài gòn Thương tín (Sacombank) và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đến các tỉnh thành tổ chức mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo, không có điều kiện đi xa.

1a1004

1a1005

Trong năm 2023, đoàn tổ chức mổ mắt miễn phí cho 3 tỉnh Quảng Nam, Cà mau và Bình Dương. Đây là hoạt động rất ý nghĩa để giúp bà con nghèo nhanh chóng lấy lại ánh sáng, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

1a1007

Dịp này, UBND huyện Tiên Phước cũng tặng ảnh Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen tri ân tấm lòng vàng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng Sacombank và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.                   

                                                                                                                                                      (Hội CTĐ Huyện)

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: