NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bưu điện huyện Duy Xuyên tổ chức cấp 300 triệu đồng hỗ trợ cho 143 hộ dân tại xã Duy Vinh và Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên

Sáng ngày 11/8/2020 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bưu điện huyện Duy Xuyên tổ chức cấp phát tiền mặt hỗ trợ cho 67 hộ dân bị ảnh hưởng sinh kế bởi dịch COVID-19 tại xã Duy Vinh, với tổng số tiền 150 triệu đồng.

dacovi0 

Đối tượng nhận hỗ trợ là hộ gia đình bị ảnh hưởng sinh kế bởi dịch Covid-19 và chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của Chính phủ theo Nghị quyết 42, trong đó ưu tiên hộ gia đình có người khuyết tật, hộ gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, hộ gia đình có phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi… 

Mức hỗ trợ cho mỗi hộ 01 khẩu là 1 triệu đồng, hộ 02 khẩu là 2 triệu đồng, hộ từ 03 khẩu trở lên là 3 triệu đồng. Các quy trình cấp phát đều thực hiện theo đúng hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đã quy định.

dacovi2 

dacovi3 

Riêng đối 76 hộ còn lại ở xã Duy Nghĩa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bưu điện huyện Duy Xuyên tổ chức cấp phát đến từng hộ gia đình vào ngày 14/8/2020.

Đây là hoạt động thuộc Hợp phần bổ sung Dự án ứng phó dịch bệnh COVID-19 do Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ; triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 bằng chương trình hỗ trợ tiền mặt.

Hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn 02 xã rất phúc tạp đời sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, một số địa bàn đang bị cách ly và phong toả, số tiền Dự án hỗ trợ trong đợt này rất thiết thực với bà con nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân trong đợt dịch này.   

Được biết trên địa bàn 02 xã, còn khoản hơn 300 hộ thuộc các đối tựong và các tiêu chí trên chưa nhận được sự hỗ trợ từ các nguồn.

                                                                                         Ánh Nguyệt – CTĐ Quảng Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 14 Tháng 8 2020 03:41