NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Quảng Nam tổ chức chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 nhân ngày Quốc tế người hiến máu (14/6).

Sáng ngày14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 nhân ngày Quốc tế người hiến máu (14/6).

Tham dự chương trình có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố và 100 người hiến máu tiêu biểu.

10a


Tôn vinh người hiến máu là hoạt động thường niên và ý nghĩa nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người. Tại chương trình, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tôn vinh 100 cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu năm 2023.

11a

Các cá nhân, gia đình được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phù hiệu, giấy chứng nhận của Ban Chỉ đạo vận động HMTN trung ương, tỉnh tùy theo số lần đã tham gia hiến máu.

Trong các cá nhân, gia đình được tôn vinh có gia đình bà Nguyễn Thị Lan (Núi Thành) với 55 lần hiến máu; gia đình ông Võ Lưu Hưng (Duy Xuyên) và gia đình bà Võ Thị Ngọ (Đại Lộc) 40 lần hiến máu; nhiều cá nhân có số lần hiến máu hơn 20 lần như anh Lê Trung Nhân - giáo viên Trường THCS Hoàng Diệu (Núi Thành) với 27 lần...

12a

Tại chương trình, đại diện cá nhân, gia đình tiêu biểu đã chia sẻ câu chuyện về hành trình hiến máu cứu người. Bà Nguyễn Thị Lan - đại diện gia đình có 55 lần hiến máu chia sẻ: “Bản thân tôi năm nay hơn 50 tuổi nhưng thường xuyên hiến máu. Khi nào sức khỏe còn cho phép thì tôi còn hiến để giúp đỡ những người bệnh cần máu”.

Đại úy Bùi Anh Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, bản thân vinh dự và tự hào khi được tôn vinh là người hiến máu tiêu biểu. Theo anh Đức, hiến máu hoàn toàn có lợi sức khỏe, mỗi lần tham gia hiến máu được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí… Khi hiến máu bản thân cảm thấy hạnh phúc vì biết nguồn máu của mình sẽ giúp được người khác.

Trong khi đó, chia sẻ câu chuyện của bản thân, anh Nguyễn Ngọc Châu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đông Phú (Quế Sơn) kêu gọi mọi người hãy tham gia HMTN khi còn trẻ, còn sức khỏe để cứu giúp những bệnh nhân, mảnh đời khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chia sẻ câu chuyện của chính mình khi chứng kiến người thân trong hoàn cảnh nguy cấp được các tình nguyện viên cho máu tại bệnh viện. Hình ảnh đó luôn đọng lại trong ký ức và bản thân ông luôn trân trọng, biết ơn sự giúp đỡ quý báu của những người hiến máu.

14a

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Quang Bửu bày tỏ cảm ơn sâu sắc, sự cảm phục và đề nghị mọi người hãy ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu cứu người nhiều lần.

13a

          Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cảm ơn những người tham gia hiến máu và kêu gọi mọi người hãy có những hành động đẹp bằng việc tiếp tục hiến máu, chia sẻ giọt máu đào để cứu người. 

15a

          Trước khi chương trình diễn ra, đại biểu cũng đã Viếng hương Mẹ Việt Nam anh hùng.

                                               Ánh Nguyệt ( CTĐ tỉnh Quảng Nam)

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: