NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Tuyên dương 100 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Sáng ngày 12/6/2019, tại Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Đại Lộc, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Đại Lộc tổ chức Lễ tôn vinh 100 tấm gương HMTN tiêu biểu trên toàn tỉnh nhân Ngày Quốc tế người hiến máu (14.6). Đến dự có Ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; các thành viên BCĐ vận động HMTN tỉnh; đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đại Lộc; đại diện BCĐ vận động HMTN các huyện, thị, thành phố và 100 đại biểu tiêu biểu trong công tác HMTN đã đến tham dự. 

tonv1

(Những tấm gương miến máu tiêu biểu tham dự Lễ tôn vinh)

Hoạt động này được tổ chức hằng năm với mục đích tôn vinh, tri ân những người HMTN. Theo Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, mỗi năm tỉnh tiếp nhận được hàng chục nghìn đơn vị máu, hàng nghìn người hiến máu nhắc lại, có người hiến máu 50 lần, hàng trăm người hiến từ 20 lần trở lên, có những bạn đang là sinh viên nhưng đã hiến rất nhiều máu. Họ đều là những con người bình dị nhưng hành động của họ thực sự đáng ngưỡng mộ. 

tonv2

(Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

tặng hoa và trao Giấy chứng nhận cho các đại biểu được tôn vinh)      

          Năm nay, Lễ Tôn vinh người HMTN tiêu biểu đã ghi nhận nhiều tấm gương, điển hình trong phong trào HMTN toàn tỉnh như: anh Trần Ngọc Long (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) - người đã HMTN 50 lần; anh Lưu Văn Tình (xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn) thường xuyên tham gia hiến máu cứu người và thành lập câu lạc bộ ngân hàng máu sống tại địa phương.

 tonv3 tonv4

Được biết, năm nay Tổ chức Y tế thế giới phát động chiến dịch Ngày Quốc tế người hiến máu với chủ đề “Máu an toàn cho mọi người”, mong muốn nâng cao nhận thức về nhu cầu, lượng máu an toàn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe và vai trò quan trọng của HMTN trong hoàn thành mục tiêu bảo vệ sức khỏe toàn cầu.

                                                                                          (Tin và ảnh: Hội CTĐ Quảng Nam)

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 14 Tháng 6 2019 01:10