NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Tấm gương sáng trong phong trào Hiến máu tình nguyện xã Tiên Châu

        Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp cần được phát huy. Trong những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện tại xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước đã có những bước khởi sắc, ngày càng có nhiều Tình nguyện viên tham gia. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Nguyễn Thị Hoài Liễu, sinh năm 1973, ở tại thôn Hội An, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước.

 tphuochm

Hiện tại chị đang làm việc trong một Công ty tư nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mỗi khi huyện Tiên Phước tổ chức hiến máu tình nguyện chị lại sắp xếp thời gian, công việc để về quê hương tham gia hiến máu không bỏ lỡ một đợt nào. Chị còn là một trong những thành viên đầu tiên tham gia Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” xã Tiên Châu từ năm 2013, khi đó Câu lạc bộ mới thành lập, chị là một tình nguyện viên rất nhiệt tình, sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người khi cần. Chị từng chia sẻ: “Bản thân, gia đình kinh tế còn khó khăn, những việc làm nhân đạo cần đóng góp tiền bạc thì mình không có để đóng góp nhiều, nhưng hiến máu tình nguyện để cứu người thì lúc nào cũng sẵn sàng, vì bản thân mình sẵn có”.

Tính đến nay, chị đã tham gia hiến máu tình nguyện được 20 lần, trong đó có nhiều lần khi được Hội Chữ thập đỏ huyện, xã vận động chị đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để cho máu người bệnh cần máu đột xuất. Có  lần chị cho máu 1 bệnh nhân là người dân tộc thiểu số ở huyện Nam Trà My, gia đình này chỉ có 2 mẹ con, mẹ già còn anh thì bệnh nặng, thiếu thốn mọi bề. Vậy mà khi nhận được tiền bồi dưỡng sức khỏe sau khi hiến máu, Chị lại dành số tiền đó để hỗ trợ lại cho 2 mẹ con có chút kinh phí sinh hoạt khi nằm viện. Chị ước rằng, mình có thể giàu có hơn để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho họ. Không chỉ bản thân tham gia hiến máu tình nguyện, trong những năm qua chị đã vận động được nhiều tình nguyện viên khác cùng tham gia. Đối với Chị, được tham gia công tác nhân đạo, được hiến máu cứu người là niềm vui, là lẻ sống của mình. Nếu như trước đây ở địa bàn xã Tiên Châu rất nhiều người e ngại việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nhờ có Chị truyền nguồn cảm hứng, đã thay đổi được suy nghĩ của rất nhiều người để họ hiểu hơn về việc hiến máu, ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Vào ngày 12/6/2019 vừa qua, Chị là 1 trong 4 đại biểu của huyện Tiên Phước vinh dự được tham dự Lễ Tôn vinh 100 người Hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Nam tổ chức tại huyện Đại Lộc, nhân Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6). Được gặp gỡ, giao lưu cùng với các tình nguyện viên của các huyện, thị, thành phố khác chị thấy đóng góp của mình còn quá nhỏ bé, có Tình nguyện viên đã hiến máu trên 50 lần trong khi tuổi đời của họ còn rất trẻ. Chị lấy đó làm động lực để bản thân mình cố gắng hơn, chăm lo sức khỏe của bản thân hơn để khi nào có bệnh nhân cần máu là có thể cho ngay và tham gia hiến máu định kỳ do BCĐ Vận động Hiến máu tình nguyện huyện tổ chức. Chị Nguyễn Thị Hoài Liễu - một người phụ nữ có ước mơ thật giản dị với triết lý cho đi là hạnh phúc, nhưng có lẽ đây là đóa hoa giữa đời thường cần nhân lên để lan tỏa mạnh mẽ yêu thương, cổ vũ phong trào Hiến máu tình nguyện huyện Tiên Phước đạt được những kết quả cao hơn nữa./.

                                                                     Nguồn: Nguyễn Thị Hoài Uyên

                                                                         Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tiên Châu


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: