NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN CHUNG SỨC VÌ CỘNG ĐỒNG NHÂN ÁI 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt, biểu dương tình nguyện viên tiêu biểu năm 2022

Chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2022). Chiều ngày 22/11/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt, biểu dương tình nguyện viên tiêu biểu toàn tỉnh năm 2022.

Tham dự chương trình có ông Lê Tấn Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam; các đồng chí Thường trực tỉnh Hội; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố và 30 đại biểu là tình nguyện viên xuất sắc tham dự .

Đồng chí Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Phước Hùng, Chủ nhiệm CLB máu nóng Hiểu và thương

Với thông điệp “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, nhìn lại trong những năm qua các Phong trào “Người tốt – Việc thiện” trên địa bàn tỉnh đáng được biểu dương và ghi nhận. Nhiều cá nhân, tập thể có những cách làm hay, sáng tạo, có các hoạt động đa dạng, phong phú tạo sự lan tỏa, phát huy tinh thần nhân đạo và những giá trị tích cực trong cộng đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh là 7.978 người, được tổ chức thành 395 đội, nhóm, Câu lạc bộ; trong đó công tác hiến máu tình nguyện có 258 Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động và sẵn sàng tham gia hiến máu cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, cũng như trong các trường hợp cần máu khẩn cấp để cứu chữa người bệnh đảm bảo nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu và điều trị, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 không để xảy ra tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện trong tỉnh.

Công tác phòng ngừa thảm họasơ cấp cứu có 53 Đội ứng phó cộng đồng các cấp với 1.224 thành viên; các thành viên đã xung kích tham gia các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ bà con sơ tán, chằng chống nhà cửa, tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả khi có thiên tai xảy ra.

Lãnh đạo tỉnh Hội trao giấy khen cho các nhóm CLB xuất sắc

Qua đây đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào này như: Câu lạc bộ máu nóng Hiểu và thương; Câu lạc bộ Máu nóng Từ Tâm Nhiên; Câu lạc bộ ngân hàng máu sống “Trái tim hồng” xã Duy Phước; Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống phường Tân Thạnh; Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống xã Quế Xuân2, Câu lạc bộ thiện nguyện “Hoa Ưu Đàm” xã Điện Phương; Nhóm Tình nguyện viên “Trao gửi yêu thương” Chữ thập đỏ xã Bình Triều, huyện Thăng Bình; Nhóm thiện nguyện Tâm Đức; Đội xe thiện nguyện xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An; Câu lạc bộ “Chia sẻ lan tỏa” xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên.

Để tiếp tục phát huy hoạt động này hơn nữa trong thời gian đến đồng Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Tập trung chú trọng phát triển lực lượng tình nguyện viên; tiếp tục khơi gợi, thúc đẩy, nhân rộng các gương điển hình, người làm việc thiện, truyền cảm hứng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng góp phần chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái.

Tại chương trình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận và tặng giấy khen của tỉnh Hội cho 14 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động này.                

                                                                                                                            - Ban CTXH-

                                                           


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: